วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

bug ของ OA HP Blade Server G7

ได้งมกับ HP Blade Server G7 มา 3 วัน เนื่องจาก iLO3 ของ Blade Server ใบที่ 3 เพราะไม่สามารถเข้าไปใช้งาน KVM ของ OA Software ของ blade server ได้ (แต่ ใบที่ 1,2,4 ใช้งานได้ปกติ)
วิธีการแรก ที่ทำก็คือ ลบ IP Address บน Enclosure Bay IP Addressing #Bay3 ออก แล้วก็ใส่ IP ใหม่เข้าไป แล้วกด Apply (เสียง พัดลมจะดังแรงมาก) ปรากฏว่า iLO3 ของ #Bay3 ก็ยังไม่ทำงานเหมือนเดิม แต่ก็ยังไม่ลดละความพยายาม เลยนั่งงม สลับ IP ไปมาหลายรอบ จนหมดเวลาไป 1 วัน
ก็เลยหมดหนทาง จะแก้ไข เลย E-Mail ไปหาคนที่มา Implement Blade Server G7 ตัวนี้ ครั้งแรก แล้วก็รอวันต่อมา เผื่อเขาจะ มีตัวช่วย และแล้ว ตอนเช้ามาเปิดดู E-Mail ก็เจอข่าวดีครับ ทางทีมที่เข้ามา Implement ครั้งแรก จะ Remote เข้ามา Troubleshooting ให้ แล้วผมก็ Remote จากที่บ้านมานั่งงมต่ออีกครึ่งวัน และรอทีม Implement Remote เข้ามา  แต่คิดว่ามันเป็นวันอาทิตย์ พี่เขาคงพักผ่อนคงรอวันต่อไป

เช้าวันจันทร์ เห็นเมาส์ผมขยับแว็บๆ และแล้วทางทีม Implement Blade Server G7 ตัวนี้ก็ remote เข้ามาจัดการ แต่ตามจริงพี่เขา remote เข้ามาทำตั้งแต่คืนวันอาทิตย์แล้ว แล้วพี่เขาก็ทำวิธีแรกเหมือนที่ผมเคยทำ ก็ไม่ได้เหมือนเดิน พี่แกเลยบอกไม้ตายสุดท้าย คือ reset OA (การ reset OA ไม่กระทบต่อการทำงานของอุปกรณ์ทั้งหมด จะกระทบแค่ไม่สามารถใช้ Local Monitor+K/B+Mount ได้ และ Web Management OA ได้ในระยะเวลา 180 วินาที) ผลที่ได้คือยังไม่ได้เหมือนเดิม เลยต้อง Upgrade Firmware ของ Active Onboard Administrator หรือ OA (เป็นวิธีที่ 2) จาก V2.9 เป็น V3.32 Aug 24 2011 แล้วลอง Reboot OA ดูอีกรอบ แล้ว ก็ปรากฏว่าไม่ได้เหมือนเดิม เริ่มมึนแล้ว

และแล้วก็ตัดสินใจ โทรหาทีม Implement Blade Server G7 อีกครั้ง พี่เขาก็เลยแนะนำ วิธีที่ 3 คือ เข้าไป Bios ของ iLO แล้วปิด DHCP และใส่ค่า IP Address เข้าไปใน Bios แล้วบันทึก Boot เครื่องขึ้นมาใหม่ สามารถใช้งานได้ปกติ

สรุป
- เป็น bug ของ Active Onboard Administrator หรือ OA เพราะก่อนหน้านี้ จะเกิดขึ้นกับ HP ProCurve 6120XG Blade Switch Bay1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น